Eway cho tôi những gì? Niềm vui nho nhỏ của 1 dev mới vào nghề.

Dạo này ít viết blog, nhưng sắp tới mình sẽ cố gắng viết, chia sẻ nhiều điều mình học được ở công ty mới. Mình mới chuyển công ty sau gần 7 tháng làm việc ở Eway, ngày đầu tiên mình đến phỏng vấn ở Eway, khá tệ vì lúc đó mới ra trường. Kiến thức ở mức kém nên đương nhiên là không được đánh giá cao ở màn phỏng vấn. Trước đó có pv ở CMC và được nhận. Nhưng sau buổi chia sẻ, nói chuyện với anh Vũ và anh Hiệp hôm phỏng vấn. Mình lại thấy thích Eway và muốn làm việc ở đây. Sau may mắn cũng được cho cơ hội làm việc, mức lương ở Eway lúc đó thấp hơn rất nhiều so với CMC trả cho mình. Nhưng nhận thấy bản thân còn nhiều yếu kém, cần trau dồi kiến thức nên mình quyết định chọn công ty Product để học hỏi. Trước đó mình từng ở Fsoft suốt năm cuối đại học. Nhưng tới thời điểm bây giờ, Eway là công ty để lại cho mình ấn tượng và nhiều kỉ niệm nhất. Ở đó có 1 cái gì đấy rất gia đình mà không phải riêng mình, ai cũng sẽ nhận thấy. Mình là người hướng ngoại nên việc hòa nhập một cộng đồng là điều không khó. Vào đây mình quen được rất nhiều anh, chị và có cả các em. Nói chung mọi người rất vui và mình rất quý mọi người, ở đây mọi người rất thoải mải. Không hề có khoảng cách sếp hay nhân viên, thậm chí a CTO cũng đi uống trà đã, bắn thuốc lào và chém gió với anh em 😀 Không biết mình có may mắn quá không khi vào team anh Tùng, người mà giúp mình được như bây giờ, anh đã giúp mình học hỏi rất nhiều điều, là người chưa bao giờ cáu gắt hay khắt khe với mình kể cả mình làm sai. Đôi lúc thấy a ý hiền quá, bảo sao toàn bị vợ và các em bắt nạt.
Thời gian làm việc ở Eway không hẳn lâu, nhưng cũng đủ để Eway có thể để lại trong mình một ấn tượng nào đó. Mình quen được gần như hết các anh chị em team Tech, các anh ở đây rất giỏi và luôn sẵn sàng giúp đỡ mình. Mình luôn biết ơn vì điều đó, con người ở đây có cái gì đó khiến mình cảm thấy nó gần gũi và thoải mái. Ở đây có nhiều con người, đến từ nhiều nơi khác nhau, tính cách cũng khác nhau. Nhưng mình lại thấy quý tất cả mọi người. Người mà mình luôn thấy biết ơn là anh Tùng, a đã giúp mình nhiều điều trong quãng thời gian mình làm việc ở đây. Ở đây mình được học hỏi, được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hay những câu truyện trong cuộc sống. Được đi team building, đánh bòng bàn và chơi bi lắc nữa 😀 kể ra thì còn lâu mới hết, nhưng còn nhiều điều tuyệt vời ở đây nữa, mình sẽ không thể kể hết ở đây được nên ai muốn thử thì có thể đến và trải nghiệm. Tin mình đi, k hối hận đâu. Giờ thì mình đã chuyển công ty vì vài lý do cá nhân, k phải là mình k thích Eway nữa mà là tại thời điểm lúc này thì mình thấy việc mình chuyển công ty là điều tốt hơn. Sau này khi trưởng thành hơn có thể mình sẽ quay lại đó nếu mọi người chào đón mình. Giờ đi làm trên đoạn đường đó vẫn hay nhìn lên tòa EcoLife như một thói quen. Ở công ty mới mình có mấy người bạn quen từ trước nên cũng vui, không khó để mình hòa nhập vào một môi trường mới, làm quen với những con người mới. Mình làm việc ở chỗ mới dc 3 hôm. Cũng không gặp nhiều khó khăn, vì cơ bản là ở Eway mình đã được học, được rèn luyện những kĩ năng cơ bản. Hôm trước thấy mọi người tranh luận về 1 vấn đề, mình là người mới nhưng tự tin đứng ra giải thích cho mọi người. Vì điều này mình học được Eway rồi. Gặp lỗi lại nghĩ “lỗi này anh Tùng chỉ mình rồi” hay “cái này anh Tùng nói hoặc bảo mình tìm hiểu rồi”
À chia sẻ là vào được công ty 2 hôm, mình đã được 1 anh dẫn đi để phỏng vấn 1 bạn bằng tuổi vào lớp fresher. Mình lại thấy mình cách đây 1 thời gian trước, mặc dù bây giờ đã trường thành hơn nhưng mình vẫn nhủ bản thân là phải cố gắng học hỏi nữa. Mặc dù khá run nhưng mọi chuyện khá ok cho đến cuối buổi phỏng vấn. Mình được khen và anh ấy có nhờ mình làm mentor cho 1 lớp fresher. Mình muốn từ chối vì bản thân kém, k đủ tự tin để đứng lớp. Nhưng vẫn đồng ý vì muốn thử một lần xem sao. Bước vào lớp khá run vì mình chưa bao giờ làm vậy trước giờ cả. Nhưng thật mừng là mọi người thấy khá happy khi mình chia sẻ những điều mà mình học được. Còn nhận được khá nhiều câu hỏi, mọi người còn muốn mình chia sẻ thêm kiến thức và nói mình là chia sẻ khá dễ hiểu. Vui hơn nữa là blog của mình được chia sẻ giữa các bạn fresher =))) cuối ngày mình cảm thấy khá vui và nó làm mình cười trong suốt quãng thời gian mình trở về nhà. Thực ra bản thân rất thích việc chia sẻ cho mọi người. Đó cũng là lý do mình viết blog, ngoài tự học ra mình còn muốn chia sẻ cho những người chưa biết nó nữa. Sắp tới mình sẽ viết 1 seri về Spring Boot, mình cũng đang học thôi nhưng học đến đâu sẽ chia sẻ lại cho mọi người đến đó.
Làm mấy ngày đầu ở công ty mới hơi nhớ Eway, nhớ ae G8 tí thôi =)) mặc dù mình không làm việc ở đấy nữa nhưng mình vẫn giữ liên lạc với mọi người. Mình chỉ là không làm việc cùng với nhau nữa thôi chứ mình vẫn còn giữ liên lạc với mọi người. Thi thoảng có cơ hội mình sẽ ghé lại đó chơi và thăm mọi người. Bài viết này chỉ là cảm nghĩ của mình về Eway, công ty mình đã gắn bó 1 thời gian. Mình không khen chê hay so sánh gì ở đây cả, chỉ là chút cảm nghĩ bản thân. Có thể nó không hoàn toàn đúng nhưng với mình thì nó là như vậy.
Cảm ơn nếu ai đó đã dành thời gian để đọc đến tận đây, bạn có câu chuyện gì không. Để dưới comment và mình sẽ lắng nghe nó như cách bạn lắng nghe câu chuyện của mình vậy ^^

Đăng bởi Đào Văn Đô

Công chúa chỉ hôn con ếch khi biết chắc nó sẽ biến thành hoàng tử, người đẹp chỉ sống với quái vật khi rõ ràng anh ấy vốn là đại gia. Cuộc sống vốn dĩ là vậy, cách người ta đối xử với mình còn tuỳ thuộc xem mình là ai.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Eway cho tôi những gì? Niềm vui nho nhỏ của 1 dev mới vào nghề.

  1. Hãy tiếp tục chia sẻ về cuộc sống , kiến thức bạn đc trải nghiệm nhé .Chúc bạn luôn khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống cũng như công việc – Một fresher trong lớp ở công ty mới mà bạn được mời làm mentor ^^ !

    Đã thích bởi 1 người

    1. Thật sự cảm ơn bạn đã quan tâm, chúc bạn luôn mạnh khỏe và thành công nhé. Nếu có gì đóng góp hay muốn mình chia sẻ gì thì comment ở đây nhé ^^

      Thích

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia